Ngày 06/04/2007, công ty CMS kết hợp với Microsoft Việt Nam đã tổ chức tập huấn cho các đại lý của CMS tại Hà Nội về sản phẩm Sputnik và Windows Vista.
Ngay từ khi bắt đầu, chị Đỗ Thu Huyền – trưởng nhóm Kế hoạch Notebook – đã khẳng định về tầm quan trọng và tính chiến lược của sản phẩm Sputnik trong hệ thống sản phẩm của công ty máy tính CMS cũng như định hướng của các sản phẩm này đối với thị trường bán lẻ. Chị Huyền cũng đã khẳng định những ưu thế của sản phẩm CMS Sputnik khi đưa ra thị trường như chất lượng, kiểu dáng và dịch vụ sau bán hàng. Đây là những điểm quan trọng để đại lý có thể giới thiệu với khách hàng về sản phẩm máy tính xách tay thương hiệu CMS. Ngoài ra, lộ trình sản phẩm trong năm, đặc biệt là những sản phẩm mới, sắp ra mắt cũng được đưa ra để đại lý tham khảo và có thể lên kế hoạch bán hàng của riêng mình.
Chị Nguyễn Minh Phương – trưởng phòng Phát triển thị trường – đã đề cập đến kế hoạch phát triển sản phẩm trong thời gian tới và những chính sách hỗ trợ cụ thể của công ty đối với đại lý. Kèm theo đó, thông tin về thị trường máy tính xách tay tại Việt Nam và thị phần của sản phẩm Sputnik cũng đã được đưa ra để các đại lý có thể có một cái nhìn toàn cảnh về thị trường vào thời điểm hiện tại.
Cũng trong buổi tập huấn, anh Đỗ Hoàng – phụ trách phát triển sản phẩm của Microsoft -cũng đã cập nhật những thông tin mới nhất về sản phẩm Windows Vista trên thị trường Việt Nam, đồng thời giải thích những thắc mắc của các đại lý – những đơn vị đại diện cho khách hàng – về những thông tin sai lệch, gây hiểu nhầm liên quan đến tính năng, giá thành,… của sản phẩm.
Anh Nguyễn Tiến Dũng, nhân viên kinh doanh của Công ty TNHH Hoàng Yến cho biết: “ Đây là một buổi giới thiệu khá đầy đủ về sản phẩm Máy tính xách tay thương hiệu CMS Sputnik mà một nhân viên kinh doanh như tôi cần phải biết. Vì vậy cá nhân tôi rất mong muốn có thêm nhiều buổi đào tạo về sản phẩm như vậy”.