Máy tính CMS được gắn biểu trưng Thương hiệu Quốc gia

18/04/2008

Tối qua (17/4/2008), tại Nhà hát lớn Hà Nội, Công ty Máy tính CMS đã chính thức được công nhận là một trong 30 đối tác chương trình Thương hiệu Quốc gia.

Trở thành đối tác chương trình Thương hiệu Quốc gia, máy tính CMS sẽ được phép gắn biểu trưng (logo) Thương hiệu Quốc gia. Đây là thương hiệu máy tính Việt Nam DUY NHẤT được gắn biểu trưng Thương hiệu Quốc gia lên sản phẩm.

Ngoài ra, CMS sẽ có nhiều cơ hội hơn trong việc tiếp cận với các nguồn thông tin xuất khẩu từ các thị trường khác cũng như cơ hội để tương tác, nâng cao năng lực cạnh tranh của mình trên thị trường máy tính.

Ông Nguyễn Phước Hải, Tổng giám đốc CMS, cho biết, đây là một vinh dự lớn của CMS bởi 30 doanh nghiệp được lựa chọn đều là những tên tuổi hàng đầu tại Việt Nam như Vietcombank, Sabeco, Vinaconex… Tuy nhiên, đó cũng là kết quả xứng đáng cho nỗ lực hơn 9 năm xây dựng và phát triển máy tính thương hiệu CMS.

“Xây dựng và bảo vệ thương hiệu là chiến lược của CMS trong những năm gần đây thống qua những cam kết về chất lượng. Vì thế tham gia chương trình Thương hiệu Quốc gia hay không đều này không ảnh hưởng đến những định hướng mục tiêu mà CMS đang hướng tới. Điều thú vị ở điểm những định hướng chiến lược của CMS lại hoàn toàn phù hợp với mục tiêu của chương trình Thương hiệu Quốc gia”, ông Hải nói.

Theo ông Hải, trong thời gian tới đây, ngoài việc tiếp tục duy trì vị thế đứng đầu của CMS trên thị trường trong nước, CMS sẽ đưa ra các chiến lược cụ thể và dài hạn để đưa máy tính thương hiệu CMS tiếp cận với thị trường nước ngoài. Mục tiêu của CMS là đến năm 2010 sẽ nâng tỉ trọng doanh thu từ xuất khẩu lên 10% tổng doanh thu.

Được biết, riêng trong lĩnh vực Công nghệ Thông tin chỉ có 2 doanh nghiệp được chọn là CMS và VNPT.

Chương trình Thương hiệu Quốc gia là chương trình duy nhất do Chính phủ Việt Nam tiến hành với mục đích quảng bá hình ảnh quốc gia, thương hiệu quốc gia thông qua thương hiệu sản phẩm.